Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Lương lậu hàng tháng là bao nhiêu thì nên mua ô tô

Sở hữu một chiếc   xe hơi   là giấc mơ của nhiều người , nhưng trong thời buổi kinh tế khủng hoảng ngày nay , cần phải cân nhắc để mần răng khi “giấc mơ xe hơi trở thành hiện thực” không tạo thành gánh nặng kinh tế cho   Nhà ở bạn.

http://toyotahcm.net.vn/


Theo các chuyên gia sản vấn tài chính Nhà ở , nếu muốn sử dụng các dòng xe ôtô   bình dân nhất ngày nay như: Kia Morning , Daewoo Gentra , Spark , Hyundai Getz… đắt giá bán từ 300 – 350 triệu đồng thì người sử dụng cũng phải tính toán vô cùng chi tiết các khoản chi hàng tháng để cân đối tài chính và đưa ra quyết định minh mẫn nhất.


chẳng hạn , khi sử dụng xe Kia Morning hàng tháng sẽ phải như 3 khoản chi “cứng” gồm: 1 , 5 triệu đồng tiền xăng ( mỗi tuần hết khoảng 400 nghìn đồng ) + tiền gửi xe hàng tháng: 800 nghìn đồng + tiền bảo hiểm 1 triệu đồng ( dự định phí bảo hiểm 12 triệu đồng/năm ).


Các khoản chi nảy sinh thêm như: tiền phí cầu đường , sửa sang , rửa xe , thay thế phụ tùng… tạm tính là 1 triệu đồng/tháng. Tổng cộng , cả chi phí khăng khăng và nảy sinh hàng tháng cho một loại xe ôtô bình dân nhất ngày nay như   Kia Morning   cũng lên tới 4 , 3 triệu đồng. Suy ra , nếu nếu muốn sử dụng các loại xe bình dân nhất ngày nay thì mức lương lậu hàng tháng ít nhất cũng phải gần 10 triệu đồng thì mới có thể đảm bảo các khoản chi phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét